Nghệ An: Sinh viên đội mưa đi hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 05/03/2013 09:07
(Dân trí) - Sáng ngày 3/3, hàng trăm sinh viên (SV) trường ĐH Vinh (Nghệ An) đã “đội mưa” tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2013 do Đoàn trường ĐH Vinh phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An tổ chức.

 

Để chuẩn bị cho đợt hiến máu, BCH các liên chi hội, chi hội trường ĐH Vinh đã tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đến từng SV trong đó chú trọng các kiến thức và thông tin về máu, hoạt động hiến máu; tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp của hiến máu tình nguyện.

Từ sáng sớm, mặc dù thời tiết mưa rét nhưng gần 500 SV các khoa, phòng của trường ĐH Vinh đã tập trung đến khuôn viên trung tâm KTX để đăng ký tham gia hiến máu. Tại khu vực hiến máu, các bác sỹ, hộ lý, y tá phải làm việc hết công suất bởi chỉ có 15 ghế trong khi có hàng trăm bạn tình nguyện đang chờ lấy máu ở phía dưới.

Bạn Phạm Thị Nghĩa - Lớp K52 Luật, ĐH Vinh từng 7 lần hiến máu tình nguyện
Bạn Phạm Thị Nghĩa - Lớp K52 Luật, ĐH Vinh từng 7 lần hiến máu tình nguyện
 
Trong số các SV tham gia hiến máu tình nguyện lần này có những bạn lần đầu tiên đi hiến máu nhưng cũng có bạn đã từng hiến máu nhiều lần. Bạn Phạm Thị Nghĩa - Lớp K52 Luật, trường ĐH Vinh từng 7 lần hiến máu chia sẻ: “Mình đã tham gia rất nhiều lần hiến máu và cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì mình đã làm việc ý nghĩa có ích cho xã hội, cho cuộc đời này”.
 
Anh Lê Minh Giang - Bí thư đoàn trường ĐH Vinh cho biết: “Trong thời gian qua các bạn SV Trường ĐH Vinh đã thường xuyên và tích cực tham gia hiến máu nhằm chia sẻ những giọt máu của mình góp phần duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân khó khăn.
 
Trong năm 2012, đoàn trường ĐH Vinh đã tổ chức 4 đợt vận động hiến máu tình nguyện tập trung và thu được gần 1000 đơn vị máu. Hoạt động vận động Hiến máu tình nguyện đã trở thành một điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường”. 
 
Kết thúc buổi hiến máu đợt 1 năm 2013 tại trường ĐH Vinh đã có 252 đơn vị máu được bổ sung vào ngân hàng máu của trung tâm huyết học tỉnh Nghệ An, khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu và điều trị của bệnh nhân. 
 
Nhờ bạn che ô để đăng ký hiến máu
Nhờ bạn che ô để đăng ký hiến máu
 
 
Đông đảo SV tham gia đăng ký xét nghiệm hiến máu
Đông đảo SV tham gia đăng ký xét nghiệm hiến máu
 
Có những SV lần đầu hiến máu nhờ đến y tá tư vấn
Có những SV lần đầu hiến máu nhờ đến y tá tư vấn
 
Có những SV lần đầu hiến máu nhờ đến y tá tư vấn
Trong đợt 1/2013, Đoàn trường ĐH Vinh đã thu được 252 đơn vị máu khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu và điều trị của bệnh nhân nghèo

  Nguyễn Duy - Doãn Hòa


 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay84
  • Tháng hiện tại6,469
  • Tổng lượt truy cập343,833
ALBUMS ẢNH
VIDEO SỰ KIỆN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây